Agency là gì? Các loại hình phổ biến bạn nhất định phải biết

Hiện nay, không khó để bắt gặp những thông tin, từ ngữ liên quan đến agency trên các mạng xã hội hay trong cuộc sống hằng ngày. Vậy, agency là gì? Bạn có thực sự bao quát được toàn bộ ý nghĩa của từ ‘agency’ hay không? Hãy theo dõi bài viết để giải nghĩa và hiểu hơn thuật ngữ này nhé.

 

Agency là gì?

Agency được hiểu là một công ty hay tổ chức cung cấp dịch vụ, giải pháp đặc biệt trong những lĩnh vực khác nhau từ tuyển dụng, du lịch đến các vấn đề của cơ quan nhà nước. Các công ty, tổ chức này thường đại diện cho một cá nhân, tổ chức khác để xử lý vấn đề được yêu cầu.

Ở Việt Nam, bởi sự phát triển mạnh mẽ của truyền thông số và nhu cầu ngày càng tăng lên của các cá nhân, doanh nghiệp; dễ dàng chúng ta có thể bắt gặp những agency chuyên cung cấp dịch vụ về Marketing, các giải pháp cho vấn đề doanh số và thu hút khách hàng. Đây cũng là một trong những lý do nhiều bạn đang nhầm lẫn rằng thuật ngữ agency chỉ dừng lại ở lĩnh vực Marketing mà quên đi sự đa dạng của nó.

 

Các loại hình agency phổ biến

Hiện nay, agency có mặt trong vô số các lĩnh vực khác nhau; bởi, không phải cá nhân, tổ chức nào cũng có thể đủ điều kiện để hoàn thành công việc, thao tác một cách chuyên nghiệp và chỉnh chu nhất. Vậy nên, các loại hình agency cũng được đa dạng hoá và chia theo từng lĩnh vực cụ thể. Tuy nhiên, bài viết này sẽ chỉ tập trung vào Marketing Agency, một khái niệm không những không xa lạ mà còn vô cùng quen thuộc đối với tất cả mọi người. Theo dõi bài viết để liên tục cập nhật về những loại hình agency liên quan đến Marketing đã và đang được hình thành trong thế giới kỹ thuật số đang ngày càng thay đổi, ngày càng sáng tạo này nhé!

 

  1. Strategy & Branding Agency

Mục tiêu của loại hình là nâng cao nhận thức và danh tiếng của thương hiệu, tổ chức cũng như các doanh nghiệp. Tuy nhiên, xây dựng thương hiệu không chỉ là dán tên công ty và logo lên tường với hy vọng mọi người sẽ chú ý, mà nó còn là sự kết nối giữa thương hiệu và khách hàng. Để làm được điều này, các agency cần hiểu rõ mục tiêu, sứ mệnh cũng như lợi thế cạnh tranh của công ty để lên chiến lược rõ ràng.

 

  1. Research Agency

Loại hình agency này sẽ tận dụng tối đa số liệu phân tích để khoanh vùng đối tượng, dự trù ngân sách, đo lường kết quả và làm nổi bật những khách hàng tiềm năng sẽ tiếp tục sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ. Các agency này yêu cầu tập trung vào những con số, tư duy logic nhiều hơn về sáng tạo.

 

  1. Creative Agency

Nếu Research Agency tập trung vào những con số và không yêu cầu nhiều về sáng tạo thì đây là nơi tạo ra những sản phẩm bắt kịp xu hướng của giới trẻ và hấp dẫn mọi người ngay từ cái nhìn đầu tiên với những phối màu độc đáo, logo và video tuyệt vời thông qua TVC, tờ rơi, áp phích quảng cáo…

 

  1. Media Agency

Để sản phẩm và dịch vụ có thể tiếp cận được tối đa khách hàng, các doanh nghiệp, tổ chức sẽ rất cần đến agency này. Họ là trung gian, kết nối với các đơn vị truyền thông đa phương tiện nhằm đưa sản phẩm, dịch vụ của tổ chức, doanh nghiệp tiếp cận gần và nhanh nhất tới khách hàng.

 

  1. Digital Agency

Với loại hình này, agency sẽ ‘chăm sóc’ tất cả các nhu cầu tiếp thị trực tuyến của khách hàng, bao gồm quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột, thiết kế trang web, sáng tạo nội dung, báo cáo dữ liệu, chiến lược tạo ra khách hàng tiềm năng và các nhiệm vụ liên quan khác để duy trì sự hiện diện của doanh nghiệp, cá nhân trên các nền tảng trực tuyến.

 

  1. Production House

Đã bao giờ bạn cảm thấy thán phục hay bất ngờ trước sự chỉn chu, đầu tư kỹ lưỡng của những video âm nhạc hay video tuyên truyền, quảng cáo chưa? Tất cả là nhờ agency chịu trách nhiệm hậu kỳ, quay dựng và sản xuất. Tuy họ là ekip ấn đằng sau nhưng lại là những nhân vật quan trọng không thể thiếu.

 

  1. PR & Event Agency

Đúng như tên gọi, loại hình agency này chịu trách nhiệm tổ chức các sự kiện như lễ ra mắt sản phẩm, buổi công bố, lễ kỷ niệm thành lập… Nhiệm vụ của họ sẽ đa dạng từ chuẩn bị hình ảnh, âm thanh đến những khâu hậu cần, hỗ trợ sân khấu trong thời gian diễn ra.

 

  1. Activation Agency

Activation mang nghĩa là kích hoạt, hay cụ thể Activation Agency là trung gian hỗ trợ kích hoạt thương hiệu, đưa thương hiệu đến gần với khách hàng hơn qua các hoạt động quảng cáo, tương tác tăng mức độ nhận diện như trò chơi, sản phẩm dùng thử ở các siêu thị, gian hàng lớn…

 

Có thể thấy, agency là thuật ngữ rất rộng được sử dụng nhiều trong kinh doanh và cả trong các tổ chức, doanh nghiệp. Khi bạn hiểu về Agency và những loại hình của nó, đây là lúc bạn thấu hiểu bản thân, biết được loại hình nào phù hợp và nên học hỏi. Chúc bạn thành công.

 

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

IMAGEN MEDIA

Địa chỉ: Số 25, Ngõ 6, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội

Văn phòng: Biệt thự liền kề 06, 96B Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: 091 651 4485

Hotline: 08 6789 6088

Email: docs.imagenmedia@gmail.com

Website: imagen.vn